Kích hoạt dòng đầu tư xanh từ EU
Lãnh đạo Ủy ban châu Âu khẳng định, EU sẽ đem tới Việt Nam những khoản đầu tư xanh chất lượng, hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0.
Lãnh đạo Ủy ban châu Âu khẳng định, EU sẽ đem tới Việt Nam những khoản đầu tư xanh chất lượng, hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0.
Việt Nam tiếp tục là điểm sáng thu hút FDI, khi tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký trong 8 tháng qua đạt gần 21 tỷ USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2023, vốn thực hiện đạt hơn 14 tỷ USD, tăng 8%.
Quá trình công nghiệp hóa, sự gia tăng tầng lớp trung lưu và thế mạnh đặc biệt về địa chính trị được cho là ba yếu tố chủ chốt thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam.
Nền kinh tế đã phục hồi tích cực, lấy lại được đà tăng trưởng như giai đoạn trước dịch, với nhiều điểm sáng, nhất là xuất khẩu và thu hút FDI.
Doanh nghiệp quay lại hoạt động tăng đột biến trong tám tháng qua với hơn 25%, cho thấy sự gia tăng niềm tin của doanh nghiệp vào các tín hiệu kinh tế tích cực.
Despite years of leading in foreign investment attraction, Vietnam continues to face stiff competition and must intensify its efforts to remain competitive.
Sau nhiều năm dẫn đầu về thu hút đầu tư nước ngoài tại ASEAN, Việt Nam vẫn cần làm nhiều hơn nữa trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt.
Hà Nội sở hữu nhiều thế mạnh để thu hút các ông lớn bán dẫn toàn cầu nhưng chưa thực sự biến những tiềm năng trở thành cơ hội.
Các doanh nghiệp châu Âu khi vào Việt Nam vẫn phải đối mặt với yêu cầu pháp lý phức tạp và chính quyền địa phương không công nhận các tiêu chuẩn quốc tế.
Nếu quá trình phụ hồi tiếp tục được mở rộng, Việt Nam tiếp tục trên đà có được triển vọng sáng sủa hơn với dự báo mức tăng trưởng 6,5% trong năm nay.
Kinh tế Việt Nam trong bảy tháng đầu năm nay thể hiện sự kết hợp giữa những tín hiệu khả quan và các vấn đề cần giải quyết, phản ánh thực trạng đa chiều.
Tính đến tháng 7, đã có 18 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam.
Với kết quả tốt hơn kỳ vọng trong nửa đầu năm, Việt Nam được HSBC nâng dự báo tăng trưởng GDP năm nay lên mức 6,5%.
Doanh nghiệp nội ngành điện tử có vị thế thấp trong chuỗi cung ứng nhưng hoàn toàn có cơ hội và tiềm năng vươn lên, mở ra không gian tăng trưởng mới.